E learning là gì? Các công bố khoa học về E learning

E-learning (hay còn gọi là học trực tuyến) là một hình thức giáo dục mà người học có thể tiếp cận và tham gia vào quá trình học tập thông qua việc sử dụng các c...

E-learning (hay còn gọi là học trực tuyến) là một hình thức giáo dục mà người học có thể tiếp cận và tham gia vào quá trình học tập thông qua việc sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông, như máy tính và Internet. E-learning cho phép người học tiếp thu kiến thức và kỹ năng một cách linh hoạt, không bị ràng buộc bởi không gian và thời gian. Các khóa học e-learning thường được cung cấp qua các trang web, ứng dụng di động, hoặc các hệ thống quản lý học tập trực tuyến.
E-learning là một hình thức giáo dục và học tập thông qua sử dụng công nghệ và truyền thông điện tử. Nó cho phép người học truyền đạt và tiếp thu kiến thức và kỹ năng từ các khóa học trực tuyến mà không cần đến một trường học truyền thống.

Các khóa học e-learning được cung cấp thông qua các nền tảng trực tuyến, bao gồm trang web, ứng dụng di động, hoặc các hệ thống quản lý học tập (LMS - Learning Management Systems).

Các khóa học e-learning có thể có nhiều hình thức, bao gồm bài giảng trực tuyến, tài liệu học trực tuyến, bài kiểm tra và bài tập trực tuyến, và các hoạt động giảng dạy tương tác bằng video hoặc âm thanh.

E-learning mang lại nhiều lợi ích, bao gồm khả năng tự học linh hoạt và tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Người học có thể truy cập vào các khóa học và tài liệu trực tuyến từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Hơn nữa, e-learning cho phép người học tiến theo tốc độ của mình và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho riêng mình.

Cùng với sự phát triển của công nghệ và Internet, e-learning ngày càng trở nên phổ biến và phục vụ cho rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, bao gồm giáo dục đại học, đào tạo doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng mới và phát triển cá nhân.
E-learning, cụ thể hơn, được xây dựng dựa trên việc sử dụng công nghệ và các công cụ kỹ thuật số để cung cấp nội dung học tập và tương tác giữa giáo viên và học viên trực tuyến. Điều này giúp làm giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn yêu cầu về việc học truyền thống trong một môi trường học tập trực tiếp.

Trong e-learning, giáo viên có thể tạo và cung cấp các khóa học trực tuyến với nội dung học tập được chia thành các bài học, bài giảng, bài tập và bài kiểm tra. Học viên có thể truy cập vào các khóa học này thông qua các thiết bị kỹ thuật số như máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng kết nối Internet. Quá trình học tập và giao tiếp chủ yếu diễn ra qua phương tiện truyền thông trực tuyến như email, diễn đàn, trò chuyện trực tiếp, và video hội thảo.

E-learning có thể cung cấp các hình thức đa dạng của học tập, chẳng hạn như học qua video, bài giảng trực tuyến, bài tập và bài kiểm tra, thảo luận trực tuyến, và các tài liệu học trực tuyến như sách điện tử và bài viết. Ngoài ra, nền tảng e-learning có thể hỗ trợ việc sắp xếp và quản lý lịch học, theo dõi tiến trình học tập, và cung cấp phản hồi và đánh giá cho học viên.

E-learning cho phép người học tự tìm hiểu và tự quản lý việc học tập. Học viên có thể tiến hành học tập theo tốc độ riêng của mình và được phép truy cập lại nội dung học tập nhiều lần nếu cần thiết. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên có lịch trình bận rộn, hoặc học tập từ xa và không có thời gian hoặc khả năng tham gia vào một lớp học truyền thống.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "e learning":

Deep learning
Nature - Tập 521 Số 7553 - Trang 436-444 - 2015
Gradient-based learning applied to document recognition
Proceedings of the IEEE - Tập 86 Số 11 - Trang 2278-2324 - 1998
Absorptive Capacity: A New Perspective on Learning and Innovation
Administrative Science Quarterly - Tập 35 Số 1 - Trang 128 - 1990
The Elements of Statistical Learning
Springer New York - - 2001
Human-level control through deep reinforcement learning
Nature - Tập 518 Số 7540 - Trang 529-533 - 2015
Khám Phá và Khai Thác trong Học Tập Tổ Chức Dịch bởi AI
Organization Science - Tập 2 Số 1 - Trang 71-87 - 1991
Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa việc khám phá những khả năng mới và khai thác những sự chắc chắn đã cũ trong quá trình học tập của tổ chức. Nó xem xét một số phức tạp trong việc phân bổ tài nguyên giữa hai yếu tố này, đặc biệt là những yếu tố được giới thiệu bởi việc phân phối chi phí và lợi ích qua thời gian và không gian, và các tác động của sự tương tác sinh thái. Hai tình huống chung liên quan đến sự phát triển và sử dụng kiến thức trong tổ chức được mô hình hóa. Trường hợp đầu tiên là học tập lẫn nhau giữa các thành viên của một tổ chức và mã tổ chức. Trường hợp thứ hai là học tập và lợi thế cạnh tranh trong cuộc cạnh tranh để giành quyền ưu tiên. Bài báo phát triển một lập luận rằng các quá trình thích nghi, bằng việc tinh chỉnh khai thác nhanh hơn so với khám phá, có khả năng trở nên hiệu quả trong ngắn hạn nhưng tự phá hủy trong dài hạn. Khả năng các thực hành tổ chức chung cụ thể cải thiện xu hướng đó được đánh giá.
#học tập tổ chức #khám phá và khai thác #phân bổ tài nguyên #lợi thế cạnh tranh #quá trình thích nghi #thực hành tổ chức #tương tác sinh thái
A Survey on Transfer Learning
IEEE Transactions on Knowledge and Data Engineering - Tập 22 Số 10 - Trang 1345-1359 - 2010
Deep learning in neural networks: An overview
Neural Networks - Tập 61 - Trang 85-117 - 2015
Distributed Optimization and Statistical Learning via the Alternating Direction Method of Multipliers
Foundations and Trends in Machine Learning - Tập 3 Số 1 - Trang 1-122 - 2010
Nhận thức Đặt tình huống và Văn hoá Học tập Dịch bởi AI
Educational Researcher - Tập 18 Số 1 - Trang 32-42 - 1989

Nhiều phương pháp giảng dạy mặc nhiên cho rằng kiến thức khái niệm có thể được trừu xuất từ các tình huống mà nó được học và sử dụng. Bài viết này lập luận rằng giả định này không thể tránh khỏi việc hạn chế hiệu quả của các phương pháp như vậy. Dựa trên nghiên cứu mới nhất về nhận thức trong hoạt động hàng ngày, các tác giả lập luận rằng kiến thức là định vị, là một phần sản phẩm của hoạt động, bối cảnh và văn hóa nơi nó được phát triển và sử dụng. Họ thảo luận về việc quan điểm này ảnh hưởng đến sự hiểu biết của chúng ta về học tập như thế nào, và họ nhận thấy rằng trường học truyền thống quá thường xuyên bỏ qua tầm ảnh hưởng của văn hóa trường học lên những gì được học ở trường. Như một giải pháp thay thế cho các thực tiễn truyền thống, họ đề xuất học nghề nhận thức (Collins, Brown, & Newman, đang chuẩn bị xuất bản), mở rộng đặc trưng bản chất định vị của kiến thức. Họ xem xét hai ví dụ về giảng dạy toán học thể hiện những đặc điểm chính của cách tiếp cận này đối với giảng dạy.

#Nhận thức đặt tình huống #học nghề nhận thức #văn hóa trường học #giảng dạy toán học #hiệu quả học tập #hoạt động nhận thức
Tổng số: 90,084   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10