E learning là gì? Các công bố khoa học về E learning
E-learning (hay còn gọi là học trực tuyến) là một hình thức giáo dục mà người học có thể tiếp cận và tham gia vào quá trình học tập thông qua việc sử dụng các c...
E-learning (hay còn gọi là học trực tuyến) là một hình thức giáo dục mà người học có thể tiếp cận và tham gia vào quá trình học tập thông qua việc sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông, như máy tính và Internet. E-learning cho phép người học tiếp thu kiến thức và kỹ năng một cách linh hoạt, không bị ràng buộc bởi không gian và thời gian. Các khóa học e-learning thường được cung cấp qua các trang web, ứng dụng di động, hoặc các hệ thống quản lý học tập trực tuyến.
E-learning là một hình thức giáo dục và học tập thông qua sử dụng công nghệ và truyền thông điện tử. Nó cho phép người học truyền đạt và tiếp thu kiến thức và kỹ năng từ các khóa học trực tuyến mà không cần đến một trường học truyền thống.
Các khóa học e-learning được cung cấp thông qua các nền tảng trực tuyến, bao gồm trang web, ứng dụng di động, hoặc các hệ thống quản lý học tập (LMS - Learning Management Systems).
Các khóa học e-learning có thể có nhiều hình thức, bao gồm bài giảng trực tuyến, tài liệu học trực tuyến, bài kiểm tra và bài tập trực tuyến, và các hoạt động giảng dạy tương tác bằng video hoặc âm thanh.
E-learning mang lại nhiều lợi ích, bao gồm khả năng tự học linh hoạt và tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Người học có thể truy cập vào các khóa học và tài liệu trực tuyến từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Hơn nữa, e-learning cho phép người học tiến theo tốc độ của mình và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho riêng mình.
Cùng với sự phát triển của công nghệ và Internet, e-learning ngày càng trở nên phổ biến và phục vụ cho rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, bao gồm giáo dục đại học, đào tạo doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng mới và phát triển cá nhân.
E-learning, cụ thể hơn, được xây dựng dựa trên việc sử dụng công nghệ và các công cụ kỹ thuật số để cung cấp nội dung học tập và tương tác giữa giáo viên và học viên trực tuyến. Điều này giúp làm giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn yêu cầu về việc học truyền thống trong một môi trường học tập trực tiếp.
Trong e-learning, giáo viên có thể tạo và cung cấp các khóa học trực tuyến với nội dung học tập được chia thành các bài học, bài giảng, bài tập và bài kiểm tra. Học viên có thể truy cập vào các khóa học này thông qua các thiết bị kỹ thuật số như máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng kết nối Internet. Quá trình học tập và giao tiếp chủ yếu diễn ra qua phương tiện truyền thông trực tuyến như email, diễn đàn, trò chuyện trực tiếp, và video hội thảo.
E-learning có thể cung cấp các hình thức đa dạng của học tập, chẳng hạn như học qua video, bài giảng trực tuyến, bài tập và bài kiểm tra, thảo luận trực tuyến, và các tài liệu học trực tuyến như sách điện tử và bài viết. Ngoài ra, nền tảng e-learning có thể hỗ trợ việc sắp xếp và quản lý lịch học, theo dõi tiến trình học tập, và cung cấp phản hồi và đánh giá cho học viên.
E-learning cho phép người học tự tìm hiểu và tự quản lý việc học tập. Học viên có thể tiến hành học tập theo tốc độ riêng của mình và được phép truy cập lại nội dung học tập nhiều lần nếu cần thiết. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên có lịch trình bận rộn, hoặc học tập từ xa và không có thời gian hoặc khả năng tham gia vào một lớp học truyền thống.
Danh sách công bố khoa học về chủ đề "e learning":
Nhiều phương pháp giảng dạy mặc nhiên cho rằng kiến thức khái niệm có thể được trừu xuất từ các tình huống mà nó được học và sử dụng. Bài viết này lập luận rằng giả định này không thể tránh khỏi việc hạn chế hiệu quả của các phương pháp như vậy. Dựa trên nghiên cứu mới nhất về nhận thức trong hoạt động hàng ngày, các tác giả lập luận rằng kiến thức là định vị, là một phần sản phẩm của hoạt động, bối cảnh và văn hóa nơi nó được phát triển và sử dụng. Họ thảo luận về việc quan điểm này ảnh hưởng đến sự hiểu biết của chúng ta về học tập như thế nào, và họ nhận thấy rằng trường học truyền thống quá thường xuyên bỏ qua tầm ảnh hưởng của văn hóa trường học lên những gì được học ở trường. Như một giải pháp thay thế cho các thực tiễn truyền thống, họ đề xuất học nghề nhận thức (Collins, Brown, & Newman, đang chuẩn bị xuất bản), mở rộng đặc trưng bản chất định vị của kiến thức. Họ xem xét hai ví dụ về giảng dạy toán học thể hiện những đặc điểm chính của cách tiếp cận này đối với giảng dạy.
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 10